20 NOV 2023 บทความผลิตภัณฑ์ 6 นาทีในการอ่าน 1488 VIEWS

ขั้นตอนแต่งตาเกาหลี #สวยได้ทุกสีผิว มือใหม่แต่งได้ทุกวัน

7 ขั้นตอนแต่งตาเกาหลี #สวยได้ทุกสีผิว

วิธีแต่งตาง่ายๆ ให้สวยได้ทุกสีผิว ฉบับมือใหม่ แต่งได้ทุกวัน

วิธีแต่งตา Everyday Look แบบง่ายๆ ที่แต่งตามกันได้ในทุกวัน ด้วยพาเลทแต่งตาโทนนู้ดชมพูสุดคลาสสิค ไม่ว่าจะเป็นสาวผิวโทนไหนก็สวยได้ทุกสีผิว

แต่งตาแบบ Everyday Look สไตล์เกาหลี สวยหวาน ชวนมอง

การแต่งหน้าด้วยการแต่งตาสไตล์เกาหลีสวยหวาน เป็นลุคการแต่งหน้าแบบ Everyday Look ที่สามารถแต่งตามได้ง่ายๆ ทุกวัน ที่สำคัญเป็นสไตล์การแต่งตายอดนิยมของสาวๆ ในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะเป็นวิธีทาตาง่ายๆ แล้ว ยังเป็นการทาตาที่ทำให้เราดูสดใส น่ารัก น่ามอง ดูหน้าเด็ก อ่อนกว่าวัยมากขึ้นอีกด้วย การแต่งตาสไตล์เกาหลีเหมาะกับการแต่งกายได้หลายลุคด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นลุคหวานๆ ลุคน่ารัก ลุคสดใส รวมถึงลุคที่ดูเรียบหรูดูแพง ซึ่งวิธีแต่งตาสไตล์เกาหลีก็มีวิธีง่ายมาก มือใหม่ก็ทำได้ แต่งตาง่ายๆ ตามวิธีนี้ได้เลย

1. เลือกโทนสีอายแชโดว์ให้เหมาะกับสีผิว

ก่อนจะลงอายแชโดว์เพื่อแต่งตาในสไตล์เกาหลี จะต้องมาเลือกโทนสีในการแต่งตาให้เข้ากับสีผิวกันก่อน โดยเลือกตามโทนสี Undertone ของผิว ดังนี้

  • Cool Undertone คือ คนที่มีผิวขาวเหลือง ควรเลือกอายแชโดว์แต่งตาโทนสีน้ำตาลทอง
  • Warm Undertone คือ ผิวขาวอมชมพู ควรเลือกอายแชโดว์แต่งตาโทนสีน้ำตาลม่วง

แต่หากอยากได้อายแชโดว์ที่เหมาะกับทุกสีผิว แนะนำให้เลือกใช้อายพาเลทที่เป็นโทนสีออกน้ำตาล-เบจ-พีช

Artistry On The Glow
#สวยได้ทุกสีผิว

คลิก

2.ลงอายแชโดว์เนื้อแมทให้ทั่วเปลือกตา

อายแชโดว์เนื้อแมท คือ อายแชโดว์รูปแบบฝุ่นที่ไม่มีชิมเมอร์ ไม่มีกลิตเตอร์ ไม่มีความวาว เวลาทาตาจะมีความเรียบเนียน สม่ำเสมอ ที่สำคัญมีสีให้เลือกเยอะ แต่งง่าย มือใหม่ก็สามารถแต่งตาง่ายๆ ให้สวยดูดีได้ การลงอายแชโดว์เนื้อแมททั่วเปลือกตาก่อน เพื่อเป็นการปูพื้นสีตาให้สม่ำเสมอกัน กลบสีผิวเปลือกตา เป็นการรองพื้นก่อนลงสีทาตาต่อไปให้สีชัดเจน สวยฟุ้ง ละมุน เป็นธรรมชาติ1 สามารถลงให้ทั่วเปลือกตาบนและถุงใต้ตา เพื่อลดความคล้ำใต้ดวงตา

3. ลงอายแชโดว์ชมพูอมส้ม เน้นหัวและหางตา

สำหรับสาวที่ชั้นตาไม่เยอะ สามารถใช้อายแชโดว์โทนชมพูอมส้มที่มีความเข้มขึ้นลงที่เปลือกตา เน้นหัวและหางตา โดยลากแปรงให้เลยหางตาจริง เพื่อปรับรูปตาให้ดูยาวขึ้น สีโทนชมพูอมส้มจะเข้าได้ดีกับทุกสีผิว และช่วยเพิ่มมิติให้กับเปลือกตาอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้รูปตาดูชัดขึ้น และมีความลึก ไม่แบนจนเกินไป ขั้นตอนนี้ ควรเลือกใช้แปรงหัวเล็กและแบนเพื่อช่วยเกลี่ยสีบนพื้นที่เล็กๆ ได้อย่างแม่นยำ ไม่ฟุ้งกระจายจนเกินไป และได้รูปทรงตามต้องการ

4. เพิ่มความลึกให้ดวงตาด้วยอายแชโดว์สีพีช

ใช้แปรงเบลนด์ทรงดินสอหัวเล็ก แตะสีโทนพีชเกลี่ยบริเวณเส้นขนตา เพื่อเพิ่มความลึกให้ดวงตา เน้นให้กลางตาดูโต หวาน มากยิ่งขึ้น

5. สร้างถุงใต้ตาแบบเบบี๋ด้วยไฮไลต์สีขาวมุก

ลุคนี้ จะเพิ่มความสดใสให้ดวงตา ด้วยการเน้นถุงใต้ตาเพื่อเลียนแบบดวงตาของเด็กๆ โดยใช้ไฮไลท์ชิมเมอร์สีขาวมุกเน้นลงไปที่กึ่งกลางขอบตาล่าง แล้วเบลนด์ให้เป็นเนื้อเดียวกับผิว ดูสดใสเป็นธรรมชาติ

6. เติมโคนขนตาด้วยอายไลเนอร์ดินสอ

ขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือการเติมโคนขนตาให้ดูเหมือนมีขนตาหนาเป็นแพแบบธรรมชาติ ควร เลือกใช้เป็นอายไลเนอร์สีน้ำตาลเข้มหรืออ่อนสูตรกันน้ำในรูปแบบดินสอเนื้อนิ่ม จะเขียนได้ง่ายและดูเป็นธรรมชาติ โดยเขียนให้ชิดกับโคนขนตาบนและล่างมากที่สุด สามารถลากหางตาให้ยาวกว่ารูปตาจริงเล็กน้อย เพื่อสร้างให้ตาดูโตขึ้น

7. ปัดมาสคาร่า

ขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งตาแบบ Everyday Look คือ มาสคาร่า ไอเทมเพื่อขนตางอนยาวสวย ช่วยให้ดวงตาดูหวานมากขึ้น วิธีที่ง่ายที่สุดในการปัดมาสคาร่าคือวางกระจกไว้บริเวณคาง และวางแปรงขนาดกับแนวขนตาแล้วค่อยๆ ปัดขึ้นทีละน้อย หากต้องการจับช่อขนตา ให้วางแปรงมาสคาร่าแนวตั้ง และใช้ส่วนปลายแปรง ค่อยๆ จับช่อขนตาทีละนิด ทำให้ดวงตาดูสวยสดใส และเป็นการดึงรูปตาให้ดูกลมโตขึ้นอีกด้วย จากนั้นใช้ที่หนีบขนตา เพื่อให้ขนตาเรียงเส้นสวยมากขึ้น

ทริคในการเลือกมาสคาร่านั้น ควรมองหามาสคาร่าสีดำสูตรกันน้ำที่ช่วยเพิ่มความยาวหรือความหนาให้กับขนตาได้ ขนแปรงมีความถี่ที่เหมาะสม ปัดง่าย เนื้อมาสคาร่าไม่จับตัวเป็นก้อน ที่สำคัญต้องมีสารบำรุงที่ช่วยให้ขนตาเงางาม ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย อย่างส่วนผสมพวก โจโจบาออยล์และวิตามิน E

Artistry On The Glow
#สวยได้ทุกสีผิว

คลิก

สรุป

การแต่งตาง่ายๆ ใน Everyday Look นั้นสามารถแต่งในสไตล์เกาหลี เป็นอีกวิธีแต่งตาที่ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก มือใหม่ก็แต่งตามได้ด้วย 7 ขั้นตอนการแต่งตาสวยๆ สดใส ในสไตล์เกาหลี เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวได้หลายลุค ทั้งสไตล์ชิลๆ สไตล์หวานน่ารัก สไตล์สดใสขี้เล่น รวมไปถึงสไตล์หรูหรา สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าควรเลือกซื้ออายแชโดว์ที่ประกอบด้วย สีเข้มและสีอ่อนในพาเลทเดียวกัน


Created Look by @puffpoy